Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những loại thực phẩm giúp bạn tỉnh táo hơn cà phê

Cháo bột yến mạch

Đây là một món ăn giàu năng lượng nhờ chỉ số đường huyết thấp, cho thấy cách cơ thể hấp thu carbohydrate và biến chúng thành nhiên liệu nhanh như thế nào. Cháo bột yến mạch đốt cháy chậm vì vậy giúp bạn duy trì hoạt động suốt buổi sáng mà không khiến bạn mệt mỏi sau vài giờ như khi uống cà phê có đường.

Nước

Uống 1 cốc nước vào buổi sáng ngay khi thức dậy giúp bạn tỉnh táo nhanh hơn. Ngay cả tình trạng mất nước nhẹ cũng có thể khiến bạn cảm thấy não như có một lớp sương mù bao phủ vì cơ thể không đủ nước để hoạt động bình thường. Trên thực tế, phần lớn chúng ta đều bị mất nước nhẹ vào buổi sáng sớm và uống nhiều nước sẽ tạo nên sự khác biệt. Nếu bạn thấy gà gật vào giữa buổi chiều, uống 1 cốc nước mát có thể giúp bạn tỉnh táo hơn.

Hãy mang theo 1 chai nước bên mình, như vậy bạn có thể uống nước bất cứ lúc nào.

Giấm táo

Không có dữ liệu khoa học về cách giấm táo giúp chúng ta hồi phục sức khỏe nhưng uống một chút giấm táo trộn với nước và mật ong mỗi sáng là bài thuốc dân gian nhiều người sử dụng. Bài thuốc này được cho là giúp bạn bổ sung năng lượng, tỉnh táo và góp phần cải thiện sức khỏe chung.

Hãy thử bài thuốc này mỗi sáng để tạo ra sự khác biệt.

Hạt chia

Hạt chia rất giàu axit béo omega-3 tăng cường sức khỏe não, giúp chống lại mệt mỏi và giúp bạn tỉnh táo hơn. Lợi ích của hạt chia không dừng lại ở đó, những hạt nhỏ bé này có thể tăng 10 lần trọng lượng của chúng trong nước, giúp đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa (do vậy chuyển đổi thực thẩm thành năng lượng nhanh hơn) trong khi giúp bạn duy trì nước và sự tỉnh táo.

Rau lá xanh

Ăn nhiều rau xanh hữu cơ tươi là một trong những cách tốt nhất để tăng năng lượng. Chúng chứa nhiều vitamin B giúp chuyển đổi thực phẩm thành năng lượng.

Hãy thử món sa lát rau xanh vào bữa sáng để bắt đầu ngày mới, bạn sẽ thấy tỉnh táo hơn.

Bạc hà

Các nhà nghiên cứu thấy rằng mùi hương bạc hà làm tăng sự tỉnh táo và giảm mệt mỏi.

Hãy thử dùng 1 cốc trà bạc hà thay vì cà phê hoặc nhai kẹo cao su bạc hà vào lúc 3 giờ chiều để tăng cường sự tỉnh táo.

Trứng

Trứng là một lựa chọn hàng đầu cho bữa sáng vì lòng đỏ trứng có chứa nhiều chất đạm cho phép bạn duy trì năng lượng trong cả ngày.

BS Tuyết Mai

(Theo MSN/ Univadis)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét