Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Làm gì khi con “kém ăn, giỏi ốm”?

Theo các chuyên gia Dinh dưỡng Nhi, mặc dù mỗi trẻ có một nhu cầu khác nhau về khẩu phần, vi chất… song nếu nhận thấy con trong tình trạng kém ăn kéo dài, thể trạng thấp nhẹ hơn tiêu chuẩn, cha mẹ nên bổ sung men tiêu hóa lợi khuẩn thường xuyên cho bé. Men lợi khuẩn vi sinh là các chế phẩm sinh học đã được đưa vào các sản phẩm tiện lợi dành cho trẻ em như bột dinh dưỡng, thức ăn và thực phẩm bổ sung… không chỉ giúp bé tiêu hóa tốt, kích thích ngon miệng mà còn góp phần tăng cường hệ miễn dịch, củng cố nền tảng sức khỏe cho bé.

Theo một nghiên cứu khoa học được đăng tải trên tờ Fox news gần đây, probiotics có thể giúp cơ thể duy trì hệ thống miễn dịch, chống lại bệnh cảm lạnh, cảm cúm, rối loạn tiêu hóa, nhất là tình trạng biếng ăn của trẻ em.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Pediatrics cũng chỉ ra rằng, những đứa trẻ ở Mexico được bổ sung đầy đủ probiotics trong vòng 3 tháng có tỷ lệ bị nhiễm trùng đường hô hấp và tiêu chảy thấp hơn hẳn so với những trẻ dùng giả dược.

Các probiotics sống trong đường ruột và cân bằng đường ruột

Nhiều nghiên cứu khác cũng cho thấy, probiotics có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đau bụng, trào ngược acid dạ dày, hội chứng ruột kích thích, táo bón, dị ứng, hen suyễn, viêm đại tràng...

Và theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), probiotics có nhiều chủng khác nhau tuy nhiên mỗi loại lại có những chức năng tương tự và khác biệt. Trong đó, chủng Lactobacillus được nghiên cứu một cách khoa học nhất và có nhiều ý nghĩa thực tiễn nhất.

Tại Việt Nam, đã có rất nhiều sản phẩm bổ sung probiotics, song chúng thường không được các bé hưởng ứng vì nhiều lý do như ghét sữa với các sản phẩm ở dạng sữa hoặc sữa chua hoặc tạo cảm giác uống thuốc cho bé khi probiotics ở dạng lỏng hay bột cốm. Chính vì thế quá trình bổ sung probiotics trở nên rắc rối hơn khi bé chưa thực sự chủ động.

Loại kẹo lợi khuẩn có lợi cho sức khoẻ đầu tiên tại thị trường

Để các vị phụ huynh không còn đau đầu vì phải nghĩ đủ “chiêu” để con ăn uống tốt, gần đây Công ty Cổ phần Thực phẩm PAN (PAN Food) đãsản phẩm kẹo dẻo lợi khuẩn HURO chứa 1 tỉ lợi khuẩn giúp tăng cường chức năng tiêu hoá, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡngtheo công nghệ độc quyền từ Anh Quốc.

Với hình ảnh chú HURO đáng yêu màu da cam háu ăn, là sản phẩm kẹo dẻo đầu tiên trên thị trường Việt Nam bổ sung probiotics hỗ trợ hệ tiêu hóa mà vẫn mang mùi vị thơm ngon của trái cây, hình dáng và màu sắc bắt mắt thu hút trẻ nhỏ.

Được biết, HU58 là thành quả công trình nghiên cứu suốt 25 năm của giáo sư Simon Cutting, hiện đang giảng dạy ngành công nghệ vi sinh tại đại học Hoàng Gia Holloway (Anh Quốc). HU58 mang lại lớp bọc bào tử cho khuẩn Bacillus Subtilis, nó bao quanh các probiotics giúp chúng tồn tại ở môi trường pH thấp, chịu được nhiệt độ lên đến 95 độC…, đảm bảo chất lượng sau khi vượt qua các qui trình và tiêu chuẩn sản xuất công nghiệp.

Kẹo dẻo lợi khuẩn trái cây HURO

Nhờ đó, các lợi khuẩn bào tử ở “ dạng ngủ” vẫn an toàn cho đến khi vào đến môi trường acid dịch vị dạ dày, đảm bảo khi các lợi khuẩn bắt đầu “thức dậy” hoạt động vẫn đủ số lượng cần thiết đảm bảo tối đa hiệu quả của probiotics đối với cơ thể. Các probiotics trong HURO còn có tác dụng thúc đẩy hấp thụ chất dinh dưỡng và làm cho bé thèm ăn, giúp bé tự lập trong ăn uống. Hẳn các mẹ sẽ rất hài lòng khi nhờ kẹo dẻo HURO, bữa ăn sẽ không còn là “cực hình” với bé yêu, cho trẻ thực sự “hay ăn chóng lớn”

Probiotics giúp duy trì cân bằng hệ thống men vi sinh trong đường ruột để cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn trề năng lượng. Trong hệ tiêu hóa của con người, có khoảng 100.000 tỷ vi khuẩn lành mạnh cư trú và phát triển.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét