Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Nước ép quả nam việt quất giúp phòng nhiễm trùng tiết niệu

Theo nghiên cứu mới đây cho thấy nước ép quả nam việt quất có thể giảm 40% nhiễm trùng đường tiểu, điều này cho phép hạn chế việc dùng kháng sinh và các thuốc phối hợp khác trong điều trị.

qua-nam-viet-quat-phong-nhiem-trung-duong-tiet-nieu

Theo kết quả nghiên cứu đăng trên Tạp chí “American Journal of Clinical Nutrition” thì uống 240ml nước ép quả nam việt quất mỗi ngày giúp giảm 40% nhiễm trùng đường tiểu ở phụ nữ. Các nhà nghiên cứu của Đại học Boston và Biofortis Innovation Services-Mỹ đã nghiên cứu 373 phụ nữ trong vòng 24 tuần để nghiên cứu tác dụng của nước ép quả nam việt quất trong các rối loạn tiết niệu. Các nhà nghiên cứu chia các người tham gia thành hai nhóm: nhóm thứ nhất là những người uống 240ml nước ép quả nam việt quất hàng ngày và nhóm thứ hai uống “giả dược” không có nam việt quất.

Kết quả nghiên cứu cho thấy tỷ lệ nhiễm trùng đường tiết niệu giảm đáng kể đối với những người uống nước ép quả nam việt quất và chỉ có 39 người mắc nhiễm trùng đường tiểu trong thời gian nghiên cứu so với 67 người trong nhóm dùng giả dược.

Theo Tiến sĩ Kalpana Gupta-chuyên ngành về bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, Giảng dạy tại Đại học Y khoa Boston cho biết “ uống dịch ép quả việt quất hàng ngày giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu”. Hầu hết các trường hợp nhiễm trùng đường tiểu (trước khi dùng quả nam việt quất) thật sự cần dùng đến kháng sinh. Ngoài ra nước ép quả nam việt quất có thể giúp giảm sử dụng thuốc kháng sinh trong điều trị viêm bàng quang.

Theo Giáo sư Kalpana Gupta “trong điều trị nhiễm trùng đường tiểu mãn tính cần phải dùng đến kháng sinh, việc sử dụng kháng sinh có thể gây nên những tác dụng không mong muốn, đề kháng kháng sinh nếu dùng thuốc không hợp lý. Nghiên cứu cho thấy uống 240 ml nước ép quả nam việt quất mỗi ngày giảm nhiễm trùng đường tiểu mãn tính và qua đó hạn chế việc sử dụng kháng sinh”.

BS. Ái Thủy

(theo Top Sante)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét