Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Omega

Nghiên cứu cho thấy omega-3 giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, một trong những "kẻ giết" người hàng đầu tại các quốc gia. Omega-3 cũng có thể giảm trầm cảm sau sinh, ung thư và viêm khớp… Để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch chúng ta cần phải thay đổi lối sống cũng như thói quen ăn uống hàng ngày.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Stanford và Tufts-Mỹ cho biết các acid béo của omega-3 có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Công trình nghiên cứu đăng trên Tạp chi Y học JAMA. Các nhà khoa học đã phân tích 19 nghiên cứu gồm 45637 người tham gia từ 16 quốc gia khác nhau. Họ đã xác định tất cả các trường hợp mắc bệnh tim (tử vong hay không) và so sánh với nồng độ acid béo omega 3 trong huyết tương và trong mô mỡ.

Kết quả cho thấy nồng độ omega 3 có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim và giảm 10% nguy cơ mắc bệnh tim như nhồi máu cơ tim.

Omega 3 có nguồn gốc thực vật như các loại hạt, dầu hạt cải, hạt lanh, hạt chia và có nguồn gốc từ động vật như mỡ cá, các loại cá như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá cơm, cá ngừ, tôm cua.

Theo Tiến sĩ Dariush Mozaffarian-Đại học Y khoa Tufts và đồng tác giả của nghiên cứu thì với những kết quả đạt được cho thấy tầm quan trọng của việc tiêu thụ cá và omega-3 trong chế độ ăn uống giúp cơ thể khỏe mạnh và phòng tránh một số bệnh tật.

Những ích lợi tuyệt vời của omega-3 đã được ghi nhận như giảm được trầm cảm sau sinh, dự phòng các cơn co giật do động kinh, giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến...

Bs Ái Thủy

(Theo TopSante)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét